Header AD

ชาวบ้าน แห่ขอเลขเด็ด..."ขุดพบพระใต้ดิน อายุกว่า 700 ปี" งวดวันที่ 1/10/58


ขอนแก่น แห่ขอเลขเด็ด ครูบาไก่ ขุดพบพระใต้ดิน อายุกว่า 700 ปี

ชาวบ้านฝันประหลาดลูกไฟวิ่งรอบบ้านนาน 3 เดือน คนในบ้านล้มป่วยไม่ทราบสาเหตุ นิมนต์พระ นั่งบำเพ็ญจิตภาวนา ขุดสวนหลังบ้าน พบพระปรางนาคปรกทรงเครื่อง อายุกว่า 700 ปี ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด



ที่บ้าน นางสมชา สมีนาง อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 196 หมู่ 5 บ้านห้วยซัน ต.แคนเหนือ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น มีพิธีบำเพ็ญจิตภาวนา โดย พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ พระลูกวัดวัดป่าโสรโยขุมดิน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เจ้าของบ้านนิมนต์มา หลังฝันประหลาด ลูกไฟ วิ่งวนรอบบ้าน คนในครอบครัวอยู่ไม่เป็นสุข

บ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 1 ไร่ เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ห่างจากศาลากลางบ้านไปทางทิศตะวันตก ประมาณ 600 เมตร ชาวบ้านกว่า 300 คน พากันเข้าร่วมในพิธีและร่วมอาราธนาศีลขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยพระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร นำกล่าวอยู่หน้าบ้าน โดยมีกระดาษปากกาวางไว้อยู่ข้างๆ ไม่นานได้วาดรูปภาพ พระพุทธรูปปรางนาคปรกทรงเครื่อง แล้วเดินไปยังแปลงผักหลังบ้านและใช้ไม้เท้าปักลงไปบนดินและให้ชาวบ้าน นำไม้ไผ่มาปักเป็น 4 มุม โยงสายสิญจน์ล้อมไว้ 3 ชั้น ห้ามไม่ให้ผู้หญิง หรือผู้ที่ดื่มสาราเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด ให้เจ้าของบ้าน กราบขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเจ้าที่เจ้าทาง ด้วยเครื่องบูชา ขัน 5 จากนั้นพระอาจารย์ได้ลงไปในหลุม จุดธูป 9 ดอกบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์

จากนั้นให้ชาวบ้านขุดลงไปใต้ดิน ในบริเวณที่ล้อมสายสิญจน์ ซึ่งสภาพดิน เป็นดินแข็งนานกว่า 2 ชม. ลึกกว่า 3 เมตร พระอาจารย์ลงไปขุดด้วยตนเองก็พบพระพุทธรูป เป็นพระปรางนาคปรกทรงเครื่อง เนื้อทองสัมฤทธิ์ อายุประมาณ 700 ปี หน้าตักกว้าง 4 นิ้ว สูง 9 นิ้ว ท่ามกลางความน่าอัศจรรย์ใจของชาวบ้าน ต่างพากับยกมือท่วมหัวและกล่าวคำว่าสาธุ และเป็นช่วงเวลาใกล้วันหวยออก ชาวบ้านพากันถ่ายรูปหยดเทียนในขันน้ำมนต์ ไปตะเป็นเลขเด็ด เสี่ยงโชคกันถ้วนหน้า

นางสมชา เผยว่า ก่อนจะนิมนต์พระอาจารย์สุวิทย์ หรือ ครูบาไก่ มานั่งบำเพ็ญจิตภาวนาในที่ดิน เนื่องจาก 3 เดือน ที่ผ่านมา ตนและลูกชายต่างก็ฝันเห็นลูกไฟวงกลมวิ่งวนอยู่รอบบ้าน พร้อมๆกับคนในครอบครัวต่างพากันล้มป่วยอย่างไม่ทราบสาเหตุ และเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีกับคนในครอบครัวหลายเรื่อง จึงนิมนต์ครูบาไก่มาพิธีบำเพ็ญจิตภาวนา พบพระฝังอยู่ใต้ดิน พระท่านต้องการขึ้นมาจากใต้ดิน มาอยู่ในสถานที่ที่เหมาะสม จึงมาเข้าฝันในรูปลักษณ์ของดวงไฟ บอกตามตรงว่าโดยส่วนตัวไม่เชื่อ แต่เมื่อได้ร่วมในพิธีกรรมและสามารถขุดพบพระพุทธรูป จึงเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง

ขณะที่พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร กล่าวว่า พระพุทธรูปปรางนาคปรกทรงเครื่อง อายุรวมกว่า 700 ปี ที่ขุดพบเป็นพระพุทธรูปสมัยโบราณที่ไม่เคยพบมาก่อน เพราะเป็นปรางประธานที่มีพญานาค 7 เศียรปกคลุมอยู่ ใต้ฐานเป็นทองสัมฤทธิ์และบริเวณด้านหลังของพญานาคมีขอดเกล็ดคล้ายเกล็ดงู กึ่งพญานาค ซึ่งเชื่อว่าเป็นการปั้นพระประธานของคนในสมัยโบราณ ที่จัดทำขึ้นเพื่อถวายเป็นบรรณาการหรือถวายให้กับพระในชุมชนเพื่อเป็นพระประธาน ก่อนที่คนในชุมชนจะนำมาฝังดินไว้เพื่อความเป็นศิริมงคลหรือการซ่อนของมีค่าไว้ในยุคอาณาจักรล่มสลายในยุคโบราณกาล เมื่อขุดพบและนำขึ้นมาจากใต้ดินแล้ว ก็อยากให้เจ้าของบ้านนำไปตั้งไว้ที่วัด หมั่นบำเพ็ญบุญ อุทิศส่วนกุศล

Cr: ไทยรัฐ‬
ชาวบ้าน แห่ขอเลขเด็ด..."ขุดพบพระใต้ดิน อายุกว่า 700 ปี" งวดวันที่ 1/10/58 ชาวบ้าน แห่ขอเลขเด็ด..."ขุดพบพระใต้ดิน อายุกว่า 700 ปี" งวดวันที่ 1/10/58 Reviewed by เลขเด็ด on 13:37 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Post AD